trevang

3 điều khác biệt giữa thành lập văn phòng đại diện & chi nhánh công ty.

Đánh giá bài viết

1 post trong bài viết này

 

Dịch vụ thành lập công ty giá rẻ - Sẽ rất dễ bị nhầm lẫn giữa việc thành lập văn phòng đại diện và chi nhánh công ty, cần lưu ý những gì khi làm thủ tục đăng lý văn phòng đại diện, văn phòng đại diện có đặc điểm gì khác nhau.

Sự khác biệt giữa thành lập văn phòng đại diện & chi nhánh công ty

So sánh điểm giống & khác giữa thành lập văn phòng đại diện và chi nhánh.

Theo điều 45 Luật doanh nghiệp 2014 đã quy định

  • Văn phòng đại diện là đơn vị phụ thuộc của doanh nghiệp, có nhiệm vụ đại diện theo uỷ quyền cho lợi ích của doanh nghiệp và bảo vệ các lợi ích đó. Tổ chức và hoạt động của văn phòng đại diện theo quy định của pháp luật”. Như vậy Văn phòng đại diện không được trực tiếp kinh doanh, không được ký kết các hợp đồng kinh tế với dấu của Văn phòng đại diện, nhưng vẫn ký kết hợp đồng theo sự uỷ quyền của Doanh nghiệp đã mở Văn phòng đại diện đó sẽ đóng dấu doanh nghiệp.
  • Chi nhánh công ty là đơn vị phụ thuộc của doanh nghiệp, có nhiệm vụ thực hiện toàn bộ hoặc một phần chức năng của doanh nghiệp kể cả chức năng đại iện theo uỷ quyền. Ngành, nghề kinh doanh của chi nhánh phải phù hợp với ngành, nghề kinh doanh của doanh nghiệp”. Chi nhánh có quyền ký các hợp đồng kinh tế nhân danh chi nhánh, đóng dấu chi nhánh.

Điểm giống nhau giữa thành lập chi nhánh công ty và văn phòng đại diện

– Đều là đơn vị phụ thuộc của một doanh nghiệp nào đó( ngân hàng, tổ chức kinh doanh, công ty..)

– Không có tư cách pháp nhân (thành lập chi nhánh công ty và văn phòng đại diện)

– Hoạt động nhân danh chủ sở hữu doanh nghiệp hoặc người đứng đầu tổ chức đó.

– Thừa sự ủy quyền của chủ doanh nghiệp hoặc người đứng đầu tổ chức.

Thủ tục thành lập chi nhánh công ty

Điểm khác nhau giữa thành lập chi nhánh công ty và văn phòng đại diện

Chi nhánh công ty

– Chi nhánh công ty được tổ chức và hoạt động trong đơn vị phạm vi ranh giới quốc gia.

– Chi nhánh được phép thực hiện các công việc, nghiệp vụ như doanh nghiệp mẹ của mình.

– Được ưu ái hơn so với văn phòng đại diện, chi nhánh của doanh nghiệp có thể thu về lợi nhuận thông qua việc hợp đồng thương mại, giao dịch với khách hàng.

– Chi nhánh của doanh nghiệp có quyền hoạch toán kế toán độc lập với trụ sở chính của doanh nghiệp.

 

Văn phòng đại diện

– Văn phòng đại diện hoạt động theo khu vực, có thể ngoài phạm vi lãnh thổ quốc gia (tùy thuộc vào quy mô doanh nghiệp, tổ chức đang hoạt động).

– Văn phòng đại diện của doanh nghiệp không được phép thực hiện các nghiệp vụ liên quan đến doanh nghiệp mẹ.

 

thu-tuc-mơ-cong-ty-tnhh-achaulaw

 

Nên thành lập chi nhánh hay văn phòng đại diện?

Qua những phân tích trên, bạn có thể thấy mỗi mô hình đều có ưu điểm và nhược điểm riêng, tùy thuộc theo nhu cầu mà bạn lựa chọn mô hình sao cho phù hợp. Bạn muốn mở rộng mô hình kinh doanh ở nước ngoài thì thành lập văn phòng đại diện. Còn nếu trong nước thì có thể thành lập chi nhánh công ty.

Xem thêm <<>>  thủ tục thành lập chi nhánh công ty cổ phần mới nhất 2017

Nếu bạn muốn nhờ đến dịch vụ thành lập chi nhánh công ty hoặc văn phòng đại diện, hãy liên hệ ngay với địa chỉ Luật Á Châu chúng tôi để được tư vấn miễn phí.

Liên hệ thành lập công ty trọn gói Luật Á Châu

Share this post


Link to post
Share on other sites

Create an account or sign in to comment

You need to be a member in order to leave a comment

Create an account

Sign up for a new account in our community. It's easy!


Register a new account

Đăng nhập

Already have an account? Sign in here.


Sign In Now