ahrixedm

Các loại thực phẩm có lượng natri cao người ăn chay nên tránh

Đánh giá bài viết

1 post trong bài viết này

Có rất nhiều người thích các loại thực phẩm chứa nhiều natri clorua, còn được gọi là muối ăn thông thường – và họ tiêu thụ quá nhiều. Thật không may, chế độ ăn nhiều natri có thể tàn phá sức khỏe của bạn. Theo “Trường Y tế Công cộng Harvard”, lượng natri dư thừa làm tăng thể tích máu của bạn và một loạt các vấn đề đối với tim và mạch máu. địa chỉ nha hang chay ha noi giá rẻ nhất hiện nay

Vậy ăn bao nhiêu natri mỗi ngày là an toàn cho sức khỏe? Các hướng dẫn chế độ ăn uống mới nhất khuyên bạn nên giữ mức natri dưới 2.300 miligam, hoặc chỉ 1 muỗng cà phê mỗi ngày. Và Hiệp hội Tim mạch Hoa Kỳ (AHA) thậm chí còn có ngưỡng thấp hơn, khuyến khích mọi người giữ mức tiêu thụ dưới 1.500 mg. hướng dẫn cách nấu lẩu chay ngon hấp dẫn nhất

nha-hang-an-chay-khong-gian-vi-lai-768x5

Mặc dù hầu hết mọi người đều biết rằng tốt nhất nên tránh xa các thực phẩm có hàm lượng muối cao như bỏng ngô mặn hay khoai tây chiên, vẫn có rất nhiều thực phẩm được coi như “mỏ muối” bạn cần chú ý để không tiêu thụ quá nhiều natri mỗi ngày.

1. Ngũ cốc ăn sáng
Người Mỹ trung bình tiêu thụ hơn 3.000 mg natri mỗi ngày, nhưng cơ thể bạn chỉ cần khoảng 500 mg, hoặc ít hơn một phần tư muỗng cà phê.

Và có thể bạn không biết, ngũ cốc và các thực phẩm chế biến khác chiếm phần lớn lượng natri của chúng ta. Một cốc bột ngô có thể có hơn 200 mg natri mỗi khẩu phần, có thể hơn nếu bạn ăn quá nhiều trong mỗi ngày. Và còn một số loại thực phẩm ăn sáng khác còn “tồi tệ” hơn. Giả dụ như ăn bánh quy mặn và bánh kếp cung cấp hơn 800 mg natri mỗi khẩu phần.

2. Nước rau quả đóng hộp
Ngay cả một lựa chọn nghe có vẻ lành mạnh như nước rau quả đóng hộp cũng có thể chứa nhiều muối. Đó là lý do tại sao điều quan trọng là phải đọc nhãn và thành phần thật cẩn thận.

Hàm lượng natri thường được được liệt kê trên các nhãn sản phẩm. Và để được coi sản phẩm có lượng natri thấp, lượng natri trong nước rau quả đóng hộp bạn uống không nên quá 140 mg hoặc ít hơn. Thậm chí một lon nước ép cà chua có thể là một “quả bom natri nhỏ” với hàm lượng lên tới 700 mg mỗi khẩu phần 200ml. Để tránh tình trạng này, bạn có thể chọn các loại nước ép rau củ tươi thay vì các loại nước ép rau quả đóng hộp.

3. Súp và rau củ đóng hộp


Một số loại súp và cháo đóng hộp có thể chứa tới 1.300 mg natri. Mặt khác, bạn có thể tự nấu súp bằng nước dùng ít natri và các nguyên liệu tươi. Để giảm lượng natri, hãy mua rau quả tươi thay vì các sản phẩm đóng lon sẵn, và nhớ rửa sạch tất cả các loại rau đóng hộp để loại bỏ lượng natri dư thừa trước khi ăn.


tham khảo địa chỉ nhà hàng chay ngon quận 1 cho bạn và cả gia đình

Share this post


Link to post
Share on other sites

Create an account or sign in to comment

You need to be a member in order to leave a comment

Create an account

Sign up for a new account in our community. It's easy!


Register a new account

Đăng nhập

Already have an account? Sign in here.


Sign In Now