NgocQuynh2302

“Ăn no không lo béo“ chỉ với cách nấu cơm sau

Đánh giá bài viết

1 post trong bài viết này

Một bát cơm có chứa đến 240 calo và chúng sẽ nhanh chóng chuyển thành chất béo nếu không được đốt cháy. Vậy, cần làm gì để ăn cơm mà vẫn giảm được cân.
 
 
 
 
Nhà khoa học chỉ cách nấu cơm “ăn no không lo béo“ - Ảnh 1.
Cơm là một cái thực phẩm phổ biến ở phổ quát quốc gia trên toàn cầu. Chúng có rộng rãi tác dụng, dễ nấu nhưng trong một bát cơm có đựng đến 240 calo sẽ chuyển hóa thành chất béo nếu ko bị đốt cháy.
 
 
ngoài ra, 2 nhà khoa học tại trường Cao đẳng khoa học Hóa học Sri Lanka là Sudhair James và Pushparajah Thavarajah đã nghiên cứu cách thức nấu cơm đơn giản có thể khiến giảm 50% lượng calo của nó, mang lại rộng rãi ích lợi cho sức khỏe.
 
Nhà khoa học chỉ cách nấu cơm “ăn no không lo béo“ - Ảnh 3.
Tại Hội nghị quốc gia và Triển lãm của Hiệp hội Hóa học Mỹ vừa mới đây, Sudhair James biểu lộ có 2 cái tinh bột chính: Thứ nhất là tinh bột tiêu hóa sẽ được lưu trữ dưới dạng chất béo lúc thân thể vung phí không hết, thứ 2 là tinh bột kháng - ko bị phân hủy thành glucose trong bao tử, do vậy chúng có hàm lượng calo rẻ hơn. Thay vào ấy, tinh bột kháng sẽ đi qua ruột già và hoạt động giống như chất xơ, phân phối rộng rãi ích lợi cho các con phố ruột.
 
Nhà khoa học chỉ cách nấu cơm “ăn no không lo béo“ - Ảnh 4.
lúc thử nghiệm 8 cách nấu cơm trên 38 mẫu hạt gạo, 2 nhà khoa học đã nhận được kết quả rằng ví như thêm 1 chất béo như dầu dừa trước khi nấu, sau đó làm cho nguội cơm tức tốc, chúng có thể đổi thay thành phần tinh bột, giúp cơm cất nhiều tinh bột kháng hơn.
 
Nhà khoa học chỉ cách nấu cơm “ăn no không lo béo“ - Ảnh 5.
Cụ thể, lúc cho 1 lượng dầu dừa bằng khoảng 3% lượng gạo trước khi cho gạo vào nồi nước, tương đương 1/2 muỗng cà phê nước cốt dừa cho nửa cốc gạo.
 
 
Sau lúc cơm chín, để trong ngăn mát tủ lạnh khoảng 12 giờ. Điều này dẫn tới sự hình thành liên kết hydro giữa những phân tử amylose bên ngoài những hạt gạo cũng biến nó thành 1 tinh bột kháng, James giải thích trong một thông cáo tin báo. Trước khi ăn hâm cơm lại bằng lò vi sóng, việc này sẽ không khiến thay đổi lượng tinh bột kháng đã được hình thành.
 
Nhà khoa học chỉ cách nấu cơm “ăn no không lo béo“ - Ảnh 7.
dù rằng rất nhiều thực phẩm có tinh bột, như khoai tây và gạo, ban sơ có đựng đông đảo tinh bột kháng nhưng tùy thuộc vào cách thức chúng ta nấu sẽ làm đổi thay về mặt hóa học trước lúc tiêu hóa.
 
 
các nhà nghiên cứu cũng chỉ ra rằng, cơm rang và cơm theo kiểu pilaf (gạo nấu chín trong nước luộc thịt) có rộng rãi tinh bột kháng hơn so với cơ nấu thông thường.
 
Nhà khoa học chỉ cách nấu cơm “ăn no không lo béo“ - Ảnh 9.
hai nhà kỹ thuật đã nghiên cứu trên phổ biến mẫu gạo có hàm lượng tinh bột cao, thể nghiệm quy trình về giống lúa bỗng dưng có tên Suduru Samba, giống lúa mà họ tin sẽ khiến cho giảm 50 đến 60% lượng calo nạp vào cơ thể lúc gạo nấu thành cơm bằng bất cứ cách thức gì. tuy nhiên, họ cũng nghiên cứu về các chiếc tinh dầu khác để cho vào gạo lúc nấu, chẳng hạn như tinh dầu hướng dương.
 
Nguồn: tapchigiambeo.com

Share this post


Link to post
Share on other sites

Create an account or sign in to comment

You need to be a member in order to leave a comment

Create an account

Sign up for a new account in our community. It's easy!


Register a new account

Đăng nhập

Already have an account? Sign in here.


Sign In Now