NgocQuynh2302

Giữ gìn vóc dáng đúng cách với 4 chế độ ăn kiêng đang được yêu thích nhất hiện nay

Đánh giá bài viết

1 post trong bài viết này

Làm thế nào để hài lòng với cơ thể của mình? Đến phòng tập mỗi ngày! Nhưng bạn đừng quên rằng, mọi liệu trình tập luyện đều chưa trọn vẹn nếu thiếu chế độ dinh dưỡng phù hợp.
 
Phụ nữ luôn muốn được gầy đi trong hầu hết mọi hoàn cảnh. Vòng eo bánh mì, bắp tay mềm oặt, đùi to, vòng 3 không săn chắc… ngàn vạn lý do khiến bạn chỉ muốn dành cả ngày trong phòng gym. Ngoài việc xác định tạng người để tìm đến những bài tập phù hợp, bạn cũng cần đặt nhiều lưu ý hơn vào chế độ ăn mỗi ngày. Dưới đây là 4 chế độ ăn kiêng đang tạo trào lưu theo nghiên cứu từ các chuyên gia dinh dưỡng hàng đầu thế giới. Tuy nhiên hãy nhớ, một chế độ ăn khoa học chỉ có tác dụng khi và chỉ khi đi kèm với lịch tập luyện thường xuyên. Giảm cân là một quá trình đòi hỏi nhiều kiên nhẫn và thử thách, bạn phải luôn làm quen với điều đó.
 
1. MEDITERRANEAN – CHẾ ĐỘ ĂN ĐỊA TRUNG HẢI
Nếu bạn đang tìm kiếm một kế hoạch ăn uống tốt cho tim mạch, chế độ ăn kiêng Địa Trung Hải có thể phù hợp với bạn. Ngoài ra, đây còn được xem là một trong những phương pháp ăn rất tốt cho não bộ, kéo dài tuổi thọ và giúp phái nữ trẻ lâu. Chế độ ăn này dựa theo truyền thống ăn uống của cư dân Hy Lạp và miền Nam nước Ý trong những năm 1950 – 1960.
 
Chế độ ăn Địa Trung Hải kết hợp những yếu tố cơ bản của ăn uống lành mạnh – nêm nếm với một chút dầu ô liu và một ly rượu vang đỏ trong mỗi bữa ăn (mỗi ngày không quá một ly cho phụ nữ và hai ly cho nam giới) – cùng các thành phần khác đặc trưng cho phong cách nấu ăn truyền thống của các quốc gia giáp biển Địa Trung Hải như Hy Lạp, Croatia và Ý. Chế độ ăn Địa Trung Hải tập trung vào trái cây, rau, cá, ngũ cốc và hạn chế chất béo không lành mạnh. Hạn chế hoặc tránh các loại thịt đỏ, thực phẩm có đường và sữa (một lượng nhỏ như sữa chua và phô mai vẫn được phép). Penélope Cruz, Brooke Burke và Selena Gomez là những tín đồ của chế độ ăn này.
 
chế độ ăn kiêng 1
 
Hạn chế: Có rất ít rủi ro khi theo chế độ ăn Địa Trung Hải vì bạn chủ yếu tiêu thụ thực phẩm lành mạnh trong chừng mực. Một trong số ít rủi ro mà người ăn theo chế độ này phải đối mặt là họ quên rằng phải thường xuyên tập luyện thể dục. Một số khác gặp vấn đề trong việc cân đong đo đếm lượng calo tiêu thụ mỗi ngày, bởi chế độ Mediterranean không đưa ra số lượng chính xác. Tổng lượng calo và các thông số hoạt động thể chất không được nêu rõ có thể dẫn đến việc thất bại trong bất cứ chế độ dinh dưỡng nào.
 
 
 
2. VEGAN – CHẾ ĐỘ ĂN THUẦN CHAY
Song song với sự phát triển của xu hướng “thuần chay” trong mọi địa hạt từ thời trang, mỹ phẩm đến nội thất, chế độ ăn kiêng Vegan thuần chay đã trở thành xu hướng dinh dưỡng phổ biến thứ 2 trong năm 2018. Giảm cân theo chế độ Vegan tạo được tiếng vang lớn sau khi đội trưởng Cricket Ấn Độ Virat Kohli chuyển sang ăn chay vào tháng 10/2018. Chế độ ăn này hứa hẹn sẽ còn được nhiều người theo đuổi hơn nữa. Một số chuyên gia sức khỏe cho rằng 2019 sẽ là năm của protein thực vật. Chính mối quan tâm đến môi trường, sức khỏe và cả tư tưởng đạo đức khiến nhiều người nói không với thức ăn động vật và tìm đến những chế độ dinh dưỡng thuần chay. Nhiều lợi ích tích cực đến từ việc áp dụng chế độ ăn Vegan, bao gồm một làn da đẹp hơn, cân nặng được kiểm soát tốt hơn, giảm nguy cơ mắc nhiều bệnh mãn tính và cơ thể nhẹ nhàng, nhiều năng lượng hơn.
 
chế độ ăn kiêng 2
 
Hạn chế: Điều duy nhất bạn cần lưu ý khi quyết định chuyển sang chế độ ăn thuần chay là nguy cơ thiếu hụt sắt và protein trong cơ thể. Tuy nhiên, các nghiên cứu đã chứng minh rằng chế độ ăn Vegan bao gồm nhiều loại rau, trái cây, ngũ cốc nguyên hạt và các loại đậu sẽ đáp ứng nhu cầu dinh dưỡng của chúng ta.
 
 
 
3. INTERMITTENT FASTING – CHẾ ĐỘ ẲN ngắt quãng
Intermittent fasting là chế độ ăn kiêng gây sức lôi cuốn chỉ mất khoảng vừa mới đây, đặc biệt ko nói đến việc thêm hay bớt các cái thực phẩm cần dung nạp. Nhịn ăn ngắt quãng đòi hỏi bạn ăn thông thường trong vòng 8 tiếng trước lúc nhịn ăn hoàn toàn trong 16 giờ tiếp theo. Ở số đông các trường hợp, mọi người có xu hướng quy tụ các bữa ăn trong khoảng từ 12 giờ trưa đến 8 giờ tối. Đây là hình thức nhịn ăn đứt quãng phổ biến nhất, được gọi là cách thức 16/8. Bạn vẫn có thể uống nước, cà phê, trà và đồ uống không calo khác trong giai đoạn nhịn ăn.
 
Hãy nhớ, thực hành theo chế độ ăn kiêng này ko có tức thị bạn phải cắt giảm lượng calo. Bạn vẫn nạp calo cho thân thể thường nhật, chỉ là phải khiến cho chúng trong một khung thời gian một mực. nhiều người trẻ ham thích chọn chế độ này với niềm tin cơ thể gọn ghẽ thông qua việc giảm lượng mỡ thừa mà ko cần kiêng khem phức tạp. 1 số ngôi sao nổi danh thế giới như Miranda Kerr và Jennifer Lopez đã và đang ứng dụng phương pháp ăn này.
 
chế độ ăn kiêng 3
 
Hạn chế: một số nghiên cứu cho thấy Intermittent fasting mang lại kết quả khá tích cực. bên cạnh đó, nhịn ăn có thể tác động tới hormone. Chế độ này được cho là rẻ nhất với phụ nữ trong quá trình mãn kinh, nhưng không liên quan với người có thai hoặc đang cho con bú.
 
4. 12 DAY SMOOTHIE SLIM DETOX
Với thông tin giảm trong khoảng 4 tới 7kg trong vòng 12 ngày chỉ bằng việc detox, chẳng cô nàng nào trên hành tinh này lại chẳng phát cuồng. Ở Việt Nam, có thể nói đến nữ diễn viên trẻ Kaity Nguyễn hay An Toe là hai trong số nhiều tình nhân thích cách thức giảm cân này. Với 12 day Smoothie Slim Detox, bạn sẽ thay thế 3 bữa chính thường nhật bằng sinh tố từ những cái rau củ quả. không giống như các chế độ ăn kiêng kém lành mạnh khác, 12 day Smoothie Slim Detox vun đắp chế độ giảm cân nhanh với trái cây và rau xanh giúp bạn đào thải độc tố tích tụ lâu ngày, cái bỏ chất béo có hại và mang lại vòng eo mong ước.
 
chế độ ăn kiêng 4
 
Hạn chế: 1, 2 ngày đầu khi ứng dụng phương pháp này, bạn sẽ thấy rất mệt và đói. Nhưng nếu kiên trì ứng dụng, bạn sẽ dần thích ứng với nó. Nên cân nhắc lúc ứng dụng cách giảm cân nhanh 12 day Smoothie Slim Detox trong những ngày “đèn đỏ”, vì có thể gây hiện trạng hư nhược thân thể.

Share this post


Link to post
Share on other sites

Create an account or sign in to comment

You need to be a member in order to leave a comment

Create an account

Sign up for a new account in our community. It's easy!


Register a new account

Đăng nhập

Already have an account? Sign in here.


Sign In Now