Phanmemabit

Quảng cáo Facebook – Viết sao cho hiệu quả?

Đánh giá bài viết

1 post trong bài viết này

 Sau khi đã có sự chuẩn bị kỹ lưỡng để viết bài quảng cáo thì chúng ta đã hoàn toàn có thể bắt tay vào viết 1 bài quảng cáo hoàn chỉnh cho sản phẩm/dịch vụ rồi. Tuy nhiên, trong quá trình xây dựng nội dung vẫn cần có thêm các lưu ý khác để sao cho bài quảng cáo đạt được hiệu quả cao nhất và mình sẽ chia sẻ với mọi người 1 chút kinh nghiệm nhỏ của mình nhé

Nội dung thì không chỉ có text mà còn bao gồm ảnh và video nữa, ae chú ý nha

1. Hình ảnh quảng cáo

Đầu tiên là phải đảm bảo yếu tố NỔI BẬT bởi vì thứ để mà thu hút khách hàng dừng lại, đọc bài quảng cáo của bạn chính là hình ảnh, ngoài việc hình ảnh bắt mắt thì trên hình ảnh phải làm rõ ràng nhất vấn đề mong muốn truyền tải tới khách hàng. Nội dung trên ảnh phải ngắn gọn nhưng cần đủ để khách hàng hiểu. Như ví dụ dưới đây, hình ảnh rõ ràng, hiện thị rõ sản phẩm, và thông điệp muốn khách hàng đọc thì cực kì đơn giản “99K”

PStVNdT24iQkkusefSY1AU1CrQXBnDgHekSpO2790agAYdLzbL4MU4fMaRG8KqgtmyJGmTxMghSwFYrNMBiT8QhaJ6TgWLdqieV2xhgEXQW00K32MHmdznbB5enZtIl0zBdpbJPU

Tiếp đến, hình ảnh cần phải ĐÚNG KÍCH THƯỚC mà facebook quy định đối với mỗi loại hình quảng cáo, khi chuẩn kích thước thì hình ảnh mới được hiện thị rõ nét, không bị mờ, bị méo hoặc bị mất chữ. Thông thường khi setup quảng cáo thì Facebook sẽ cho ta khuyến nghị về kích thước ảnh phù hợp, mọi người chú ý ở phần tạo mẫu quảng cáo nhé. 

2. Video quảng cáo

Đối với định dạng video thì những lưu ý với ảnh ở trên vẫn hoàn toàn đúng, nhưng với video thì cần chú ý thêm 1 điểm nhỏ đó là trong 3s đầu tiên bạn cần phải làm cho khách hàng biết video của bạn đang định nói tới điều gì, khách hàng sẽ không bao giờ kiên nhẫn chờ đợi chúng ta đâu 

3. Ngôn từ phù hợp với đối tượng khách hàng

Ở những bước đầu tiên, các bạn đã xác định được chân dung khách hàng của mình rồi, khi viết quảng cáo hãy luôn luôn nhớ tới khách hàng đó nhé bởi vì mỗi đối tượng sẽ cần dùng văn phong, ngôn từ phù hợp với họ nhất. 

Như 2 trường hợp dưới đây hướng tới 2 đối tượng hoàn toàn khác nhau, do vậy không cần đọc cả bài quảng cáo mà chỉ cần đọc dòng đầu tiên các bạn đã có cảm giác khác nhau rồi nhỉ

Q8aRS8JSKr3PeGbIxSSrq821vDS81bP-xCa4SFpIyY3eiVtvWPe9Ol38oHdUvnAqYmZZYXz_MsI4m2NPnDV8G-gB7xUhr5s1u6a9B5Y48Qiork7Isa8UQxO11boc6_Xy945Z5ykU

4. Tiêu để thu hút

Tiêu đề cần hấp dẫn và thu hút khách hàng trong 3 dòng đầu tiên. Sau khi người dùng phải dừng lại bởi hình ảnh/video thì dòng đầu tiên họ đọc sẽ là tiêu đề, nếu “chẳng may” tiêu đề không hấp dẫn họ thì chắc chắn họ sẽ lại vội vã lướt qua như “chưa từng quen nhau” 

5. Trau chuốt từng con chữ

Trau chuốt từng câu từ, chuyển đổi nội dung thô thành những câu hấp dẫn, sử dụng những từ mạnh để đi sâu vào tâm trí khách hàng. Quy trình của phần này là như sau: Viết ra các ý thô –> Đọc lại –> Sửa các cầu từ sao cho hấp dẫn hơn –> Đọc lại… cứ làm như vậy cho tới khi cảm thấy hài lòng về bài viết của mình

6. Tạo sự khan hiếm

Quy luật tâm lí của con người là cái gì càng hiếm, càng quý, càng giá trị, do vậy, hãy tạo ra sự khan hiếm cho chính sản phẩm của mình. Thông thường hay có 2 loại khan hiếm được tạo là: khan hiếm về thời gian và khan hiếm về số lượng Ví dụ: Chỉ còn 100 chiếc, mình bán nhanh để nhập lô mới . hoặc . Ưu đãi này chỉ áp dụng từ ngày 23/06 – 25/06…

a4IyJ6COb60l2Kl-8rl773wF3pXegMAAElWpiyjE3LYjKDFaV0e_MHsRfYExjGqDKbE7EVWU3zKNCPns-IznLZirlCeaEuaYfQhzYojmgAym3tr19KzkjJFmmvbQA1n9SQqnyKCp

7. Đừng quên những lời kêu gọi hành động (CTA)

Hãy nhớ rằng: Bạn muốn khách hàng làm gì thì hãy yêu cầu họ làm điều đấy, muốn họ để lại SĐT thì hãy kêu họ để lại SĐT, muốn họ Inbox thì hãy bảo họ Inbox.. Có nhiều điểm chạm với khách hàng để bạn có thể kêu gọi hành động như: nội dung bài viết, ảnh, video, bình luận. Để CTA ở đâu là tùy bạn, đừng QUÊN chúng là được

8. Đừng viết những gì mình CÓ, hãy viết những gì khách hàng CẦN

Đừng mải mê nói về những thứ mà khách hàng của bạn không muốn nghe, họ sẽ biết mất ngay lập tức đó. Tưởng tượng nhé: Bạn mải mê viết về việc sản phẩm của bạn được nhập khẩu từ Đức, quy trình sản xuất nghiêm ngặt, chuẩn mực ra sao, nhưng cái khách hàng họ chỉ quan tâm rằng sản phẩm của bạn có độ bền bao lâu, chống chịu được nước không. Ví dụ như vậy, thì rõ ràng những gì bạn viết không đủ để thuyết phục khách hàng hành động rồi

9. Tập trung giá trị hướng tới khách hàng, vì khách hàng

Xin được nhắc lại là bài toàn Marketing là bài toán trao đi giá trị tới khách hàng, giá trị khách hàng nhận được càng lớn thì họ càng hài lòng. Do vậy, dù mục tiêu của chúng ta đương nhiên là bán sản phẩm nhưng phải viết thế nào để như việc chúng ta đang vì khách hàng nhiều hơn, còn viết thế nào là do bạn sáng tạo.

l-OKZHhtoysCGQIDPMT3nJhC1X_sYpziGFy2RqXMikd0KIi-b3f-uDeBZHnjSa-Jzli7zaGMZh1T0XmNg_nLcKrTzjQZcQKOUWpTKGpMygPL6e2D2k25XfnuDkD05ZoRNeHs0OAh

10. Cá nhân hóa nội dung

Nguyên tắc là làm sao để khách hàng đọc bài viết của mình mà như thể bài đó CHỈ dành cho họ thôi vậy. Với quảng cáo Facebook sẽ có 1 số cách cá nhân hóa ở các chỗ sau: Nội dung trong tin nhắn, Nhắm mục tiêu, Nội dung bài quảng cáo…

11. Kích thích chia sẻ bài viết

Reach tự nhiên ngày 1 suy giảm, muốn kéo chỉ số này lên thì bài viết cần phải được chia sẻ nhiều, hãy tạo động lực để khách hàng chia sẻ, mình thấy nhiều bên đang làm bằng cách tặng thêm gì đó khi chia sẻ bài viết chả hạn

12. Gây dựng lòng tin cho khách hàng

Thực ra phần này thì nội dung quảng cáo chỉ thể hiện được 1 phần nào đó thôi, chứ không thể nào thể hiện được hết được. Để gây dựng lòng tin ngay trong nội dung quảng cáo thì bạn có thể: Thêm các số liệu chứng thực, thêm các thông tin từ những người nổi tiếng đã sử dụng sản phẩm, hoặc đơn giản là ghi tất cả các địa chỉ các chi nhánh của bạn ra (chứng tỏ bên bạn lớn mới có nhiều chi nhánh thế)

13. Nỗi sợ – Lòng tham – Tò mò

Nỗi sợ và lòng tham là 1 trong những tử huyệt cảm xúc mà chúng ta có thể khoét sâu vào  khách hàng, hãy đừng quên 3 điều này khi viết quảng cáo nhé. Gây sự tò mò, đánh vào nỗi sợ và lòng tham

14. Một số công thức kinh điển trong viết content quảng cáo

Có một số công thức viết quảng cáo rất được ưa chuộng, tại bài viết này mình chỉ đưa ra để mọi người chủ động tìm hiểu chứ không thể đi chi tiết được vào từng cái, tránh lan man

  • AIDA: Attention (sự chú ý) – Interest (thích thú) – Desise (khao khát) – Action (Hành động)

  • PAS:  Problem (vấn đề) – Aggravate (triển khai, khuấy động) –  Solve (giải pháp)

  • 3S: Star (ngôi sao) – Story (câu chuyện) – Solution (giải pháp)

  • 4w: What I’ve got for you – “Tôi có gì cho bạn?” – What it’s going to do for you – “Sản phẩm hoặc dịch vụ của tôi làm được gì cho bạn?” – Who am I? – “Tôi là ai mà bạn phải tin tôi?” – What you need to do next – “Bạn cần làm gì tiếp theo?”

15. Không nên quá câu nệ theo bất cứ quy chuẩn nào

Thực ra mọi thứ đều có lúc đúng lúc không, đúng với sản phẩm này, nhưng không đúng với sản phẩm khác, đúng với người này nhưng không đúng với người khác. Do vậy, đừng gò bò mình phải theo những gì người khác chia sẻ, người khác làm. Hãy cứ thỏa mái sáng tạo, đổi mới, miễn sao thu được nhiều hiệu quả nhất thì thôi

Xem thêm phần mềm ẩn comment facebook

Hotline: 024.6674.8888

Email: contact@nitco.vn

Nguồn: Nguyen Quy Thang

 

Share this post


Link to post
Share on other sites

Create an account or sign in to comment

You need to be a member in order to leave a comment

Create an account

Sign up for a new account in our community. It's easy!


Register a new account

Đăng nhập

Already have an account? Sign in here.


Sign In Now